External Harddisk คืออะไร

External Harddisk คืออะไร



อุปกรณ์ที่ใช้สำหรับสำรองข้อมูล (Backup) นั้นมีอยู่หลายชนิด การเลือกซื้อให้เหมาะสมกับความต้องการในการใช้งานถือเป็นเรื่องจำเป็น เพราะนอกจากการได้ประโยชน์อย่างเต็มความสามารถของอุปกรณ์แล้ว การคุ้มค่าเงินที่เราต้องจ่ายไปถือเป็นเรื่องสำคัญ

External Harddisk นั้นมีหลายความจุ หลายราคา การเลือกซื้อต้องพิจารณาถึงจำนวนข้อมูลที่เรามี แล้วจึงนำมาเปรียบเทียบตามงบประมาณ ช่องเสียบเพื่อโอนถ่ายข้อมูลจะเป็น USB 3.0 ซึ่งช่วยให้การโอนถ่ายข้อมูลเร็วขึ้น สำหรับขนาดของ Harddisk นั้นหากเป็นรุ่นพกพา ก็จะมีขนาดไม่ใหญ่ และนำหนักเบา ปัจจุบันมีผู้ผลิตอยู่หลายราย และมีสินค้าอยู่หลายตัวให้เลือกซื้อ สิ่งหนึ่งที่เราต้องไม่ลืมคือการเลือกซื้อสินค้าออนไลน์ นอกจากที่เราจะไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทางแล้ว ยังได้ส่วนลดจากร้านค้าอีกด้วย

อย่าลืมนะครับ Harddisk ในเครื่องคอมพิวเตอร์จะเสียเมื่อไหร่ก็ได้ การที่เรามี External Harddisk เอาไว้สักตัวจึงเป็นเรื่องที่อุ่นใจไม่น้อย อย่างน้อยก็ยังมีที่การันตีได้ว่างานของเราจะไม่หายไปเมื่อ Harddisk ในเครื่องคอมพิวเตอร์มีปัญหา


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

การ์ดจอคืออะไร

Smartphone คืออะไร